Tham khảo ngay 7 nguyên tắc công việc quan trọng và 10 loại người không đáng để giữ lại dưới đây sẽ rất hữu ích dành cho bạn, đặc biệt là những người làm chủ doanh nghiệp.
Công việc của bạn trở nên thành công hơn nếu bạn tự đặt ra những nguyên tắc dành cho chính bản thân mình và tuân thủ chúng. Hãy cùng tham khảo 7 nguyên tắc công việc quan trọng và 10 loại người không đáng để giữ lại được giới thiệu trong bài viết dưới đây nếu bạn đang là chủ doanh nghiệp nhé!
7 nguyên tắc công việc quan trọng mà bạn không thể bỏ qua
Trong cuộc sống hàng ngày bạn cũng nên đặt ra những kế hoạch và những nguyên tắc sống cho bản thân mình. Vậy tại sao trong công việc bạn lại không đặt ra những nguyên tắc và tuân thủ chúng? Việc đặt ra những nguyên tắc nhất định trong khi làm việc giúp bạn có thể tự thúc đẩy bản thân mình cố gắng để hoàn thành tốt công việc của chính mình, đồng thời những nguyên tắc đó cũng là một trong những tiêu chí để bạn có thể soi chiếu và đánh giá từng nhân viên trong quá trình làm việc.
Đưa ra các nguyên tắc làm việc là chìa khóa của sự thành công
Dưới đây là 7 nguyên tắc công việc quan trọng bạn nên tham khảo ngay nhé!
Nguyên tắc 1: Công việc không nuôi người nhàn hạ và tập thể không nuôi những kẻ lười.
Nguyên tắc 2: Khi vào 1 đơn vị làm việc, đừng chăm chăm vào việc kiếm tiền, mà trước tiên hãy học sao cho mình đáng đồng tiền.
Nguyên tắc 3: Không có ngành nào dễ kiếm tiền cả. Nếu bạn chê ngành này bạc và sang ngành khác bạn cũng lại chê thôi.
Nguyên tắc 4: Làm việc không có nơi nào là thuận lợi, ức chế bực dọc là chuyện rất bình thường.
Nguyên tắc 5:
- Không kiếm được tiền thì sẽ kiếm được kiến thức.
- Không kiếm được kiến thức thì sẽ kiếm được kinh nghiệm.
- Không kiếm được kinh nghiệm thì sẽ kiếm được trải nghiệm.
- Khi đã kiếm được những thứ trên rồi thì bạn không sợ không kiếm được tiền.
Nguyên tắc 6: Chỉ khi bạn thay đổi thái độ của bản thân, thì bạn mới có thể thay đổi được chỗ đứng của bản thân mình trong xã hội. Chỉ khi thay đổi thái độ làm việc của bạn, thì ta mới có được vị trí cao trong nghề nghiệp.
Nguyên tắc 7: Nguyên nhân khiến cho con người ta cảm thấy mơ hồ chỉ có một. Đó chính là trong những năm tháng đáng ra ta nên phấn đấu và nên làm việc chăm chỉ thì lại nghĩ quá nhiều và lại làm quá ít!
Đọc để thấm và thực hiện 7 nguyên tắc trên chắc chắn bạn sẽ thành công
Trên đây là 7 nguyên tắc quan trọng khi bạn làm bất cứ công việc gì và ở bất cứ vị trí nào trong công việc cũng nên đọc và thấm nó. Thấm được 7 nguyên tắc này tôi không tin bạn không đạt được hiệu quả công việc cao và có cơ hội thăng tiến trong tương lai.
10 loại người không đáng để giữ lại, không đáng để bồi dưỡng
- Người muốn nghỉ làm cả thứ bảy và chủ nhật.
- Người muốn đi làm vào lúc 9 giờ sáng và tan làm vào lúc 5 giờ chiều.
- Người muốn sống dựa vào mức lương cơ bản.
- Người không có chí tiến thủ.
- Người không có tư duy chạy đua với thời gian.
- Người làm việc gì cũng chậm chạp.
- Người không có nhân phẩm và không biết trước sau
- Người không dám chịu trách nhiệm với việc mình làm
- Người luôn cảm thấy sản phẩm của mình rất đắt.
- Người luôn trách móc, chê bai công ty, sếp và những người khác.
Những người hay chê bai, nói xấu công ty thì không đáng được giữ lại bởi họ không có ý định gắn bó lâu dài
Với 10 loại người trên nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì không nên giữ lại và cũng không nên bồi dưỡng. Bởi cho dù bạn có bồi dưỡng đến mấy mà người ta không có chí tiến thủ, không chăm chỉ mà chỉ muốn an nhàn sẽ không bao giờ tiến bộ được. Với nhữngngười luôn trách móc và chê bai công ty của mình thì họ không có ý định gắn bó lâu dài và cố gắng vì công việc mình đang làm, cố gắng vì tập thể chung nên sẽ không thể mang tới 1 tập thể vững mạnh.
Người chủ doanh nghiệp cần phải có tài lãnh đạo mà còn phải có con mắt nhìn người, dùng người để phát huy tối đa sở trường của những nhân viên trong công ty, nhằm mang tới tập thể vữnh mạnh nhất. Đây chính là lý do vì sao bạn nên tham khảo 7 nguyên tắc công việc quan trọng và 10 loại người không đáng để giữ lại.
Ngoài ra, những nhân viên cũng nên tham khảo 7 nguyên tắc công việc quan trọng và 10 loại người không đáng để giữ lại để nhìn lại bản thân mình và sửa mình để cùng nhau tiến bộ và làm việc hiệu quả hơn. Đồng thời bạn cũng tự biến bản thân mình trở thành một người có giá trị và vai trò quan trọng trong công ty, công việc mà mình đang đảm nhiệm.